Thuốc tăng kích thuớc duơng vật tốt nhất

Sản phẩm thuốc tăng kích thuớc duơng vật được bộ y tế cấp phép thông hành. Đó là một minh chứng cho sự cải tiến của khoa học kỹ thuật ngành y tế thế giới.

Yếu sinh lý nam: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị hiệu quả

Yếu sinh lý nam có thể ảnh hưởng đến đến nam giới mọi lứa tuổi, đặc biệt là nam giới lớn tuổi. Các vấn đề phổ biến thường bao gồm rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương và suy giảm ham muốn tình dục.

dấu hiệu yếu sinh lý nam
Yếu sinh lý nam có thể ảnh hưởng đến nam giới mọi lứa tuổi

 

Bệnh yếu sinh lý nam là gì?

Bệnh yếu sinh lý nam là bất cứ vấn đề nào về thể chất hoặc tâm lý nào ngăn cản nam giới thỏa mãn tình dục. Yếu sinh lý là một vấn đề sức khỏe phổ biến và có thể ảnh hưởng đến nam giới mọi lứa tuổi, nhưng nguy cơ mắc bệnh tăng theo độ tuổi.

Các dạng chính của bệnh yếu sinh lý nam thường bao gồm:

  • Rối loạn cương dương: Là tình trạng nam giới không thể cương cứng hoặc không thể duy trì tình trạng cương cứng đủ lâu cho quá trình quan hệ tình dục.
  • Xuất tinh sớm: Là tình trạng nam giới đạt cực khoái, xuất tinh và kết thúc quá trình quan hệ tình dục quá nhanh.
  • Xuất tinh chậm hoặc ức chế xuất tinh: Đây là tình trạng nam giới đạt cực khoái quá chậm hoặc hoàn toàn không đạt cực khoái.
  • Xuất tinh ngược: Là tình trạng tinh dịch di chuyển ngược vào bàng quang khi đạt cực khoái. Tình trạng này được xem là nguy hiểm và thường liên quan đến việc lạm dụng một số loại thuốc.
  • Ham muốn thấp: Giảm ham muốn hoặc hoàn toàn không có ham muốn quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam

Theo thống kê, có hai nguyên nhân chính có thể gây yếu sinh lý ở nam giới bao gồm nguyên nhân thực thể và nguyên nhân tâm lý.

biểu hiện yếu sinh lý nam
Thường xuyên sử dụng một số loại thuốc có thể làm tăng nguy cơ yếu sinh lý nam

Nguyên nhân thực thể:

  • Nồng độ Testosterone thấp
  • Thường xuyên sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị cao huyết áp
  • Có các vấn đề rối loạn mạch máu như bệnh xơ vữa động mạch(hay còn gọi là xơ cứng động mạch) và huyết áp cao
  • Hút thuốc hoặc hút thuốc lá thụ động
  • Tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường, phẫu thuật hoặc có tiền sử đột quỵ
  • Nghiện rượu, ma túy hoặc các chất kích thích khác
  • Sử dụng thuốc tăng kích thuớc duơng vật tốt nhất không đúng cách 

Nguyên nhân tâm lý:

  • Bị rối loạn ức chế về hiệu suất cũng như khả năng tình dục
  • Trầm cảm hoặc có cảm giác tội lỗi khi quan hệ tình dục
  • Hôn nhân không hạnh phục hoặc có vấn đề các mối quan hệ khác
  • Ảnh hưởng của các chấn thương tình dục trong quá khứ như bị lạm dụng tình dục
  • Căng thẳng, stress, áp lực cao liên quan đến công việc và các mối quan hệ xã hội
  • Rất nhiều lần không thể quan hệ lên đỉnh dẫn đến bị stress

Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới

Các dấu hiệu phổ biến ở nam giới yếu sinh lý bao gồm:

1. Rối loạn xuất tinh

Ở nam giới yếu sinh lý, chức năng cũng như khả năng kiểm soát xuất tinh có thể bị rối loạn. Các tình trạng phổ biến thường bao gồm:

  • Xuất tinh sớm: Xuất tinh xảy ra trước quá trình quan hệ hoặc quá sớm sau khi thâm nhập vào âm đạo.
  • Ức chế hoặc trì hoãn quá trình xuất tinh: Xuất tinh không xảy ra hoặc cần một thời gian rất dài.
  • Xuất tinh ngược: Là tình trạng khi đạt cực khoái, tinh dịch xuất ngược vào bàng quang và không đi qua đầu dương vật.

Nguyên nhân chính gây rối loạn xuất tinh có thể liên quan đến một số loại thuốc, bệnh mãn tính, lạm dụng rượu hoặc rối loạn cảm xúc. Ngoài ra, nam giới từng phẫu thuật bàng quang, tuyến tiền liệt hoặc bị tổn thương hệ thống thần kinh lưng (hoặc tủy sống) cũng có nguy cơ rối loạn xuất tinh cao.

yếu sinh lý có chữa được không

2. Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương hay rối loạn chức năng cương dương là tình trạng nam giới không có khả năng cương cứng hoặc không thể giữ được sự cương cứng đủ lâu cho quá trình quan hệ tình dục. Rối loạn cương dương là tình trạng phổ biến và có thể ảnh hưởng đến nam giới ở mọi lứa tuổi.

Các nguyên nhân có thể dẫn đến rối loạn cương dương bao gồm:

  • Có các bệnh lý ảnh hưởng đến lưu lượng máu như xơ cứng động mạch
  • Rối loạn thần kinh
  • Căng thẳng, mối quan hệ không hạnh phúc, trầm cảm hoặc lo lắng về hiệu quan hệ tình dục
  • Tổn thương dương vật
  • Có các bệnh mãn tính như tiểu đường và cao huyết áp
  • Có những thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống quá nhiều rượu, ăn quá nhiều và thiếu luyện tập thể dục thể thao
chữa yếu sinh lý không cần thuốc
Thường xuyên hút thuốc lá có thể dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới

3. Suy giảm ham muốn tình dục

Ham muốn tình dục thấp hay suy giảm ham muốn tình dục là tình trạng giảm ham muốn hoặc hứng thú đối với tình dục. Tình trạng này có thể liên quan đến nồng độ Testosterone thấp ở một số nam giới.

Testosterone có nhiệm vụ duy trì ham muốn tình dục, sản xuất tinh trùng, cơ, tóc và hệ thống xương. Do đó, nồng độ Testosterone thấp có thể ảnh hưởng đến thể chất và tâm trạng của nam giới. Điều này góp phần dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, suy giảm ham muốn tình dục cũng có thể liên quan đến tình trạng trầm cảm, lo lắng hoặc các khó khăn nhất định trong mối quan hệ. Bệnh tiểu đường, huyết áp cao và một số loại thuốc chống trầm cảm cũng được cho là có thể góp phần làm suy giảm ham muốn tình dục.

Biện pháp chẩn đoán yếu sinh lý nam

Để chẩn đoán tình trạng yếu sinh lý nam, bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng thể và các dấu hiệu liên quan. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể đề nghị thực hiện một số xét nghiệm liên quan bao gồm:

dấu hiệu yếu sinh lý nam
Đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị yếu sinh lý phù hợp
  • Xét nghiệm máu: Các xét nghiệm này có thể kiểm tra nồng độ Testosterone, lượng đường trong máu (đối với bệnh nhân tiểu đường) và nồng độ Cholesterol.
  • Đánh giá mạch máu: Điều này liên quan đến việc đánh giá lưu lượng máu lưu thông đến dương vật. Sự tắc nghẽn cung cấp máu đến dương vật có thể góp phần gây rối loạn cương dương.
  • Khám và kiểm tra trực tràng: Có thể hỗ trợ xác định chức năng tuyến tiền liệt.
  • Kiểm tra mức độ cương cứng của dương vật: Thử nghiệm này được sử dụng để theo dõi sự cương cứng xảy ra tự nhiên trong khi ngủ. Xét nghiệm này có thể xác định xem các vấn đề cương dương của một người đàn ông là do nguyên nhân thực thể hay do nguyên nhân tâm lý.

Ngoài ra, bác sĩ có thể đặt một vài câu hỏi về triệu chứng liên quan và lịch sử y tế tình dục của người bệnh. Một số câu hỏi có thể liên quan đến tính cá nhân, tuy nhiên người bệnh nên trả lời trung thực. Điều này giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân để chỉ định liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Cách điều trị bệnh yếu sinh lý nam

Trong nhiều trường hợp, bệnh yếu sinh lý ở nam giới có thể được điều trị bằng nhiều biện pháp khác nhau bao gồm điều trị bệnh lý liên quan và các yếu tố tâm lý liên quan. Các phương pháp điều trị phổ biến bao gồm:

1. Điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan

Người bệnh yếu sinh lý cần đến bệnh viện trao đổi với bác sĩ để được chẩn đoán các nguyên nhân cũng như vấn đề sức khỏe liên quan đến tình trạng yếu sinh lý. Việc điều trị thường bao gồm:

– Điều trị rối loạn cương dương:

Phosphodiesterase – 5 là loại thuốc đầu tiên được chỉ định để điều trị rối loạn cương dương. Thuốc hoạt động bằng cách làm giãn mạch máu giúp máu lưu thông đến dương vật và tăng cường thời gian cương cứng của dương vật. Các loại thuốc phổ biến bao gồm Avanafil, Sildenafil Citrate, Vardenafil HCL và Tadalafil.

Sử dụng một thiết bị chân không để tăng cường lượng máu đến dương vật và cải thiện thời gian cương cứng.

Đặt thuốc cải thiện lưu lượng máu trực tiếp vào niệu đạo. Loại thuốc được sử dụng phổ biến là Prostaglandin.

Phẫu thuật mạch máu để khắc phục các vấn đề liên quan đến tĩnh mạch dương vật để tăng lưu lượng máu. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả đối với một số đối tượng bệnh.

cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà
Việc điều trị yếu sinh lý nam phụ thuộc vào nguyên nhân và các vấn đề sức khỏe liên quan

– Điều trị xuất tinh sớm:

Xuất tinh sớm thường được điều trị bằng cách kỹ thuật hành vi. Liệu pháp này được thực hiện từ nhiều bước đơn giản, chẳng hạn như thủ dâm 1 – 2 giờ trước khi quan hệ tình dục để trì hoãn quá trình xuất tinh khi quan hệ. Bác sĩ cũng có thể khuyên người bệnh tránh quan hệ trong một thời gian để loại bỏ áp lực tình dục.

Thực hành kỹ thuật tạm dừng khi cảm thấy sẵn sàng để xuất tinh. Điều này bao gồm siết chặt đầu dương vật cho đến khi cảm giác xuất tinh qua đi, nam giới có thể tiếp tục quá trình quan hệ. Thực hiện kỹ thuật này nhiều lần để hình thành thói quen và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Thực hiện các bài tập cơ sàn chậu để tăng cường sức khỏe sàn chậu và giảm nguy cơ xuất tinh sớm.

Sử thuốc gây tê tại chỗ như Benzocaine, Lidocaine hoặc Prilocaine để làm tê liệt dương vật và điều trị xuất tinh sớm. Một số loại thuốc có thể gây mất nhạy cảm tình dục và các tác dụng phụ khác. Do đó, sử dụng thuốc theo hướng dẫn sử dụng hoặc chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc ức chế Phosphodiesterase – 5 hoặc một loại thuốc giảm đau có thể trì hoãn quá trình đạt cực khoái và điều trị xuất tinh sớm. Tác dụng phụ phổ biến bao gồm buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đỏ bừng mặt hoặc khó tiêu.

Ngoài ra, đôi khi xuất tinh sớm có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phức tạp hơn. Do đó, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

– Điều trị xuất tinh chậm:

Tình trạng này thường được điều trị bằng cách giảm lo lắng hoặc học cách kiểm soát thời gian xuất tinh. Các bài tập thường tập trung vào sự nhạy cảm và cải thiện cảm giác khi quan hệ tình dục.

Tránh sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm cũng có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh chậm. Nếu cần sử dụng thuốc điều trị bệnh, hãy trao đổi với bác sĩ về liều lượng hoặc thay đổi loại thuốc phù hợp hơn.

– Điều trị xuất tinh ngược:

Xuất tinh ngược có thể được điều chỉnh thông qua các loại thuốc hoặc phẫu thuật giúp đáy bàng quang có thể đóng lại.

Trong một số trường hợp, người bệnh có thể cần lấy tinh trùng từ bàng quang để thụ tinh nhân tạo nếu muốn thụ thai và sinh con.

2. Điều trị yếu tố tâm lý

Trong các trường hợp tình trạng yếu sinh lý nam liên quan đến vấn đề tâm lý, người bệnh có thể đến gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn, điều trị phù hợp.

Đối với trường hợp người bệnh có các rào cản tâm lý tình dục nhất định, bác sĩ có thể đề nghị các liệu pháp điều trị tâm lý các nhân, trị liệu cho các cặp vợ chồng hoặc trị liệu tâm lý tình dục.

Yếu sinh lý nam
Thường xuyên tâm sự, trao đổi với bạn tình để cải thiện cảm xúc tình dục

Một số kỹ thuật và liệu pháp cá nhân có thể giúp người bệnh giải quyết các chấn thương tình dục trong quá khứ, cải thiện cảm giác lo lắng, sợ hãi hoặc cảm giác tội lỗi khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, trị liệu tâm lý cũng có thể hỗ trợ người bệnh tự tin hơn về cơ thể và kỹ năng tình dục của bản thân.

3. Bài tập chữa yếu sinh

Bên cạnh các biện pháp điều trị y tế và tâm lý, người bệnh có thể tham khảo một số bài tập nhằm cải thiện sức mạnh cơ bắp, tăng khả năng cương dương. Các bài tập phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý thường bao gồm:

– Bài tập sàn chậu: 

Cơ sàn chậu là phần dưới cùng của xương chậu. Kích hoạt các cơ sàn chậu là một phần quan trọng trong việc cải thiện khả năng cương dương và ngăn ngừa tình trạng yếu sinh lý nam.

Để thực hiện bài tập, người bệnh nằm trên sàn nhà, đầu gối uốn cong, bàn chân đặt trên sàn nhà và cánh tay đặt ở hai bên cơ thể. Khi thở ra kết hợp siết chặt các cơ sàn chậu trong 3 giây. Khi hít vào thì thả lỏng các cơ.

Bài tập sàn chậu có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả khi người bệnh đang làm việc, lái xe hoặc nghỉ ngơi.

bài tập yêu sinh lý

 Bài tập Pilates:

Các bài tập Pilates có thể kích hoạt các nhóm cơ bắp phù hợp và duy trì sức mạnh ở cơ sàn chậu khi người bệnh quan hệ tình dục. Để thực hiện bài tập Pilates, người bệnh thực hiện theo các bước sau:

  • Người bệnh nằm trên sàn nhà, đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn nhà và hai cánh tay đặt hai bên cơ thể.
  • Giữ cột sống thẳng và có một khoảng trống nhỏ giữa lưng và sàn nhà.
  • Khi thở ra người bệnh siết chặt các cơ sàn chậu. Sau đó từ từ ép các cơ sàn chậu về phía rốn, đồng thời ấn lưng xuống sàn nhà. Từ từ nâng mông lên và ấn chặt gót chân xuống sàn nhà.
  • Siết chặt cơ mông trong khi nâng mông lên cao, lúc này trọng lượng cơ thể được đặt lên vai.
  • Hít thở sâu kết hợp siết chặt cơ mông và cơ sàn chậu.
  • Từ từ hạ mông và lưng xuống đến khi chạm sàn nhà.
  • Thực hiện 3 – 4 lần và tối đa là 10 lần.

– Bài tập aerobic:

Ngoài các bài tập sàn chậu, người bệnh có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý bằng cách bài tập nâng cao sự dẻo dai và sức khỏe tổng thể. Các chuyên gia cho rằng các bài tập thể dục nhịp điệu có thể mang lại hiệu quả tương đối tốt trong việc cải thiện tình trạng sinh lý nam.

Các động tác liên tục, phù hợp có thể hỗ trợ tăng cường lượng máu đến dương vật, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương và yếu sinh lý. Ngoài ra, đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội 30 phút mỗi ngày , 3 – 4 lần mỗi tuần cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa tình trạng yếu sinh lý.

Việc điều trị bệnh yếu sinh lý nam phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của vấn đề. Do đó, điều quan trọng là người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ. Yếu sinh lý nhẹ có thể liên quan đến căng thẳng, sợ hãi, trong khi yếu sinh lý nghiêm trọng có thể cần điều trị y tế các vấn đề liên quan để tránh các rủi ro không mong muốn.

Bị yếu sinh lý nên ăn gì, lưu ý gì trong sinh hoạt?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp và lối sống khoa học có thể hỗ trợ ngăn ngừa vấn đề yếu sinh lý ở nam giới. Mặc dù không có chế độ ăn uống và lối sống dành riêng cho người yếu sinh lý, nhưng người bệnh có thể tham khảo một số lưu ý như:

điều trị tình trạng yếu sinh lý
Thay đổi chế độ ăn uống và phong cách sống có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh
  • Bổ sung các loại rau lá xanh như cần tây, rau bina có thể hỗ trợ lưu thông máu, cung cấp máu đến dương vật, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và yếu sinh lý.
  • Thường xuyên sử dụng chocolate đen, đặc biệt là trước khi quan hệ tình dục. Các nghiên cứu cho biết hoạt chất flavonoid có trong chocolate đen có thể cải thiện lưu thông máu, tăng cường ham muốn tính dục, bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa tự nhiên và ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương.
  • Bổ sung kẽm từ các loại động vật có vỏ như hàu có thể hỗ trợ tăng sản xuất nội tiết tố nam testosterone và cải thiện tình trạng yếu sinh lý.
  • Ngủ đủ giấc có thể tăng cường nồng độ hormone sinh dục nam, hạn chế căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng yếu sinh lý.
  • Thủ dâm dưới 4 lần mỗi tuần có thể ngăn ngừa rối loạn sinh dục và yếu sinh lý. Thủ dâm quá nhiều là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe tổng thể và sự dẻo dai. Ngày cả khi đi bộ hoặc chạy bộ 30 phút mỗi ngày, 4 – 5 lần mỗi tuần cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và khả năng sinh lý.

Mặc dù chế độ ăn uống và sinh hoạt không thể điều trị tình trạng yếu sinh lý nhưng có thể hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Biện pháp phòng ngừa yếu sinh lý nam

Mặc dù yếu sinh lý nam không thể phòng ngừa được, nhưng người bệnh có thể phòng ngừa các nguy cơ dẫn đến tình trạng này. Để duy trì chức năng tình dục, người bệnh được khuyến nghị một số lưu ý như:

  • Thực hiện kế hoạch điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.
  • Hạn chế uống rượu, bia và các chất kích thích khác.
  • Không hút thuốc lá hoặc bỏ thuốc lá nếu người bệnh đã từng hút thuốc.
  • Luyện tập thể dục thể thao và duy trì trong lượng khỏe mạnh.
  • Điều trị tâm lý cho các vấn đề cảm xúc, tâm lý cũng như cải thiện tình trạng căng thẳng, trầm cảm, lo âu.
  • Tâm sự, giao tiếp với bạn tình để có sự thấu hiểu tốt hơn trong tình dục cũng như tăng cảm xúc trong mối quan hệ.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho sức khỏe tim mạch và hệ thống tuần hoàn máu. Bổ sung nhiều rau xanh, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt, thịt gia cầm, cá, hải sản, sữa và trứng. Ngoài ra, hạn chế sử dụng thực phẩm chiên, đồ ngọt, thịt đỏ và các sản phẩm bột trắng.

Yếu sinh lý là vấn đề phổ biến ở nam giới, đặc biệt là nam giới lớn tuổi. Các vấn đề rối loạn tình dục có thể gây cảm giác khó chịu cho nam giới cũng như bạn tình và gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Do đó, nếu gặp các vấn đề yếu sinh lý nam, người bệnh cần đến bệnh viện để được đánh giá và điều trị phù hợp.